HƯỚNG DẪN CÁCH CHƠI MẬU BINH CHO ANH EM MỚI TÌM HIỂU

Thật ra, khi nghe tên trò chơi là mậu binh thì nhiều người không biết đó là trò chơi gì, chơi như thế nào mà nghe vô cùng lạ lẫm. Thế nhưng, đây là trò chơi được sáng tạo từ bộ bài 52 lá. Với nhiều người thì bộ bài này không còn quá xa la gì nữa đúng không nào. Bộ bài thường được mọi người dùng để vui chơi trong các dịp lễ Tết hay để giải trí trong những ngày bình thường. Hôm nay 789club sẽ giới thiệu cho mọi người chi tiết cách chơi về mậu binh nhé.

Được nhiều người chơi lâu dài
Được nhiều người chơi lâu dài

Trò chơi mậu binh là gì?

Tài nguyên mà trò chơi này sử dụng sẽ là từ những con bài tú lơ khơ. Tuy nhiên, cách chơi khác nhau, cách phát bài khác nhau nên nó sẽ có tên gọi khác đi. Để có thể dễ hiểu thì mọi người nhớ đến các trò chơi như bài phỏm hay tiến lên miền Nam. Dựa vào đây để mọi người biết được số và chất của các quân bài và đường đi nước bước như thế nào trước nhé.

Trong trò chơi mậu binh thì 52 con bài được chia cho  từ 2 đến 4 người chơi. Mỗi lượt chơi không quá nhiều hoặc quá ít. Trong mỗi lượt chơi đều được chia 13 quân bài như nhau. Từ 13 lá bài này sẽ được chia theo chi, hay còn gọi là thứ tự chơi: chi đầu là người đầu tiên chỉ được có 3 lá và cũng là người yếu nhất. Tiếp đến chi giữa và chi cuối sẽ được phát 5 lá. Chi cuối sẽ là mạnh nhất. Tuy nhiên, quy tắc chơi sẽ có một số điểm mới. Dựa vào cách chơi dưới đây mà 789club mọi người sẽ biết được trò chơi mậu binh khác với những trò chơi liên quan đến bài tú lơ khơ như thế nào nhé.

Giới thiệu về tên gọi của các lá bài trong trò chơi này

Như các bạn cũng đã biết, trong bộ bài tú lơ khơ thì mỗi con bài sẽ được nhận diện bởi 2 phần đó là số và phần chất (màu sắc, kí hiệu). Để dễ hiểu thì ví dụ như lá 8 chuồn sẽ có số là 8 và chất là chuồn.. Để xác định lá bài lớn hay nhỏ thì chỉ dựa vào số thôi không dựa vào chất, nên phần này dễ đánh hơn những bài khác.

Người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời
Người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời

Những thuật ngữ xuất hiện trong trò chơi mậu binh có trong 789 club:

  • Tên gọi của nó mậu thần: đây là lá bài trong số quân bài của bạn không có liên kết về số và về chất. Hãy để ý từ lá bài to nhất đến lá bài nhỏ nhất. Điều đó, quyết định số điểm của bạn.
  • Đao: đây là tên gọi của hai lá bài liên kết với nhau cùng số: 8 cơ và 8 rô.
  • Thú: có 2 đao
  • Xám: đây là liên kết 3 quân bài đồng số ví dụ như có 3 con 8
  • Thùng: có 5 là bài cùng chất với nhau không cần theo số thứ tự

Mọi người chỉ cần nắm rõ những thuật ngữ trên  là đã có thể chơi được bài mậu thần rồi nhé. Nó cũng na ná như những bài mà bạn đã vẫn từng chơi trước đó.

Hướng dẫn cách chơi bài mậu binh

Đây là một phần quan trọng để quyết định bạn có thể chơi được trò chơi mậu binh hay không. Cùng 789club đọc kỹ cách chơi mọi người nhé.

Đầu tiên, dù là 2 hay 4 người chơi thì đều được phát 13 quân bài như nhau. Sau khi nhận về tay thì mọi người sắp xếp theo từng chi, sao cho chi nào cũng có điểm cao. Tối ưu các quân bài mà mình có mọi người nhé.

Cách chơi rất dễ chỉ xem qua là hiểu được luật
Cách chơi rất dễ chỉ xem qua là hiểu được luật

Tiếp theo sẽ lật bài để xác định được người có chi nào lớn hơn thì người đó sẽ mạnh hơn. Nếu bạn có một bộ mậu binh trắng thì bạn là người chiến thắng, về nhất, không cần phải mang bài ra so sánh.

Cứ thế cho đến khi tìm ra được những người chiến thắng tiếp theo. Nếu trường hợp ngoại lệ hai bài có độ mạnh y như nhau thì sẽ sử dụng chia gà để phân chia thắng thua, tìm ra người về nhì, người về cuối.

Một số điều cần chú ý trong quá trình chơi:

  • Nếu như đang trong quá trình chơi nhưng có người nào đó từ bỏ thì xác định được người đó thua cuộc. Trong mậu binh thì gọi đó là lủng bài.
  • Người tạo ván chơi sẽ được xem là chủ, sau khi người này rời đi thì người chơi kế tiếp tính theo chiều kim đồng hồ sẽ được xem là chủ mới.
  • Thời gian mỗi ván chơi chỉ có 45s thế nên phải sắp xếp quân bài thật nhanh, thật chính xác nhé để so điểm.

Với trò chơi mậu binh này bạn muốn chơi trên web 789club thì bạn phải tải web 789club về mọi người nhé. Như thế việc đăng nhập tài khoản trên 789club sẽ dễ dàng hơn nên việc tham gia chơi cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Phương thức tính điểm cho trò chơi Mậu binh

Thắng sẽ được cộng điểm, còn thua sẽ bị trừ điểm. Sau mỗi ván chơi sẽ tính điểm hoặc chờ đến kết thúc hoàn toàn sẽ tính tổng.

Cách tính điểm:

  • Một chi bài sẽ tượng trưng như một mức cược trong ván đấu.
  • Khi người chơi bị lủng bài thì điểm thua cược sẽ bị nhân đôi. Bị trừ sẽ nhiều hơn so với việc bạn so sánh các chi và bị thua.
  • Khi tiến hành so sánh bài mới mỗi người chơi thì so theo thứ tự : đầu với đầu, giữa với giữa, cuối với cuối.

Sau đó mọi người sẽ tổng kết được số điểm thắng của mình dựa trên sự chênh lệch về số chi thắng và chi thua.

Các quy tắc cụ thể mà người mới phải nhớ để tính điểm:

  • Bạn sẽ dành được 4 chi mỗi lượt nêu lá bài của bạn có tứ quý ở chi cuối
  • Số chi sẽ được gấp đôi (8 chi) nếu bạn có tứ quý ở chi giữa (vì thế việc sắp xếp chi rất quan trọng)
  • Bạn sẽ dành được 3 chi mỗi lượt nếu  có xám ở chi đầu
  • Bạn sẽ giành được 5 chi mỗi lượt nếu có thùng phá sảnh ở chi cuối, có được gấp đôi chi nếu thùng phá sảnh ở chi giữa.

Kết luận

Trò chơi mậu binh rất thích hợp với những bạn muốn chơi nhanh và có nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón. Nếu bạn là một game thủ thì không nên bỏ qua trò chơi hấp dẫn này tại https://789clubae.com/ 789club