Những người kế thừa của các chân sút thế kỷ Messi và Ronaldo

Làng túc cầu thế giới trong suốt thập kỷ vừa qua do hai cái tên đình đám là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trị vì. Tuy nhiên, quy luật “tre già măng mọc” là quy luật tự nhiên mà không ai có thể thay đổi. Cả hai đạt được nhiều thành tích đáng nể tuy nhiên đang dần mất đi đến điểm đích của sự nghiệp. Những cái tên đáng chú ý được cho là người kế vị đã dần được thừa nhận, hãy cùng 789club tìm hiểu nhé!

Thành tích đáng nể của cả hai trong suốt thời gian giành ngôi vương

Bóng đá những thập kỷ gần đây nổi bật với hai cái tên Ronaldo và Messi 
Bóng đá những thập kỷ gần đây nổi bật với hai cái tên Ronaldo và Messi

Cả hai cái tên Ronaldo và Messi trong suốt thời gian qua đã có những thành tích đáng nể mà các cầu thủ khác chưa từng đạt được.

Ronaldo, với khả năng ghi bàn vượt trội anh đã giành được 5 quả bóng Vàng, cùng với hàng loạt danh hiệu tại các giải đấu lớn như Champions League, La Liga và Premier League. Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử và cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở tất cả các vòng của một mùa giải Champions League.

Còn về Messi, anh vốn dĩ nổi bật với kỹ thuật chơi bóng điêu luyện, thiên phú từ nhỏ cùng với sự sáng tạo không ngừng đã giành được 7 Quả Bóng Vàng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử. Anh cũng đã giúp Barcelona giành được nhiều danh hiệu lớn, bao gồm nhiều lần vô địch La Liga và Champions League. Messi cũng giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của La Liga và là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử.

Những gì cả hai tạo được cho làng túc cầu không thể kể hết được. Tuy nhiên, theo thời gian, cả hai siêu sao bóng đá quốc tế hàng đầu cũng không thể chống lại được sự khắc nghiệt của tuổi tác. Bộ đôi “đại kình địch,” đã cùng nhau bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Những gương mặt triển vọng kế thừa tiếp theo

Erling Haaland và Kylian Mbappé chính là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương làng túc cầu tương lai. Nhưng ai mới là người nhỉnh hơn trong cuộc đấu này? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay về cả hai ứng cử viên này nhé!

Erling Haaland 

Erling Haaland là chàng cầu thủ người Na Uy, được người hâm mộ đánh giá cao với khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc và sức mạnh vượt trội. Anh bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Molde ở Na Uy, trước khi chuyển sang chơi cho Red Bull Salzburg. Sau khi chuyển tới đây thì anh mới thực sự gây ấn tượng với khả năng săn bàn xuất sắc tiêu biểu là ở mùa giải Champions League.

Hiện tại anh đang là cầu thủ đắt giá thuộc sở hữu của đội bóng Man City. Khi đến với Man City, anh đã cùng đội tuyển giành được nhiều thành tích giúp cho đội tuyển vương lên lại vị trí vốn có và phát triển mạnh hơn.

Đánh giá lối chơi của Haaland thì nhìn chung anh được biết đến với tốc độ, sức mạnh và khả năng dứt điểm lạnh lùng. Anh chàng cầu thủ người Na Uy có khả năng ghi bàn từ nhiều vị trí khác nhau, từ trong vòng cấm đến những cú sút xa đầy lực. Ngoài ra, khả năng chọn vị trí và di chuyển thông minh của Haaland giúp anh luôn biết cách tạo ra khoảng trống cho bản thân trong khu vực nguy hiểm và ghi bàn ngoạn mục.

Kylian Mbappe

Mbappe có phong độ vững chắc nhất hiện tại
Mbappe có phong độ vững chắc nhất hiện tại

Kylian Mbappé nổi lên từ World Cup 2018 sau màn trình diễn đỉnh cao của mình. Tài năng là điều chúng ta không thể tranh cãi ở chàng cầu thủ người Pháp này ở thời điểm hiện tại. Hiện anh đang là ngôi sao sáng nhất tại đất nước hình lục lăng với khả năng ghi bàn, kiến tạo xuất sắc dưới sự quản lý của Paris Saint-Germain. 

Paris Saint-Germain có lẽ là bước đệm và là sự lựa chọn đúng đắn nhất của Mbappe. Anh đã phát huy được hết khả năng của mình với đãi ngộ cực cao. Mbappe nổi bật với tốc độ nhanh kinh hoàng, kỹ thuật điêu luyện và khả năng dứt điểm xuất sắc. Anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công, từ cánh trái, cánh phải đến trung phong. Sự linh hoạt này giúp Mbappe trở thành một mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự đối phương trên sân. Ngoài ra, Mbappe còn có khả năng kiến tạo tốt, luôn biết cách tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Ngoài 2 cái tên đứng đầu này thì còn có nhiều tên tuổi khác như Neymar, Mohamed Salah, Luka Modric cũng đang phát triển tốt. Tuy nhiên chưa có những bước tiến nhảy vọt để cạnh tranh ngang hàng với Haaland và Mbappe. 

Cuộc đua giữa Haaland và Mbappe để trở thành người kế thừa ngôi vị của Ronaldo và Messi tương lai chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Mỗi cầu thủ đều có những thế mạnh, sở trường riêng và khả năng tạo ra sự khác biệt trên sân cỏ. Sự phát triển của họ trong những năm tới sẽ là điều mà người hâm mộ bóng đá toàn cầu rất mong chờ. 

Kết luận

Trên là những thông tin về hai gương mặt vàng mới trong giới túc cầu thế giới là Haaland và Mbappe. Hãy cùng chờ đón xem ai sẽ trở thành chủ nhân mới cho ngôi vị đứng đầu trong làng bóng đá thì hãy tải game 789 club ngay để theo dõi nhé!